Trang

36. Thịt lợn nướng Texas, Hoa Kỳ



Ẩm thực của Texas chịu ảnh hưởng mạnh nhất bởi hai phong cách, là cách nấu của những người chăn bò (cowboy) và cách nấu của người Mexico với thói quen sử dụng tiêu đỏ.

Texas nổi tiếng là quê hương của món bò bít tết và barbecue. Đây là món đặc trưng của những chàng cao bồi, có lẽ vì rất dễ và tiện trong việc chế biến: thịt bò tươi nướng trên bếp lửa hồng, có thêm gia vị cũng chỉ là một ít tiêu, muối và bơ. Nhờ vậy món ăn giữ nguyên được vị ngọt, thơm của thịt bò.

Người Texas không chỉ nướng thịt bò, mà dường như mọi thứ đều có thể đem nướng, từ các loại rau đến pizza, cá và sò. Và tùy loại, người nướng sẽ sử dụng các gia vị nhau để ướp như sả, nước dừa, tiêu, gừng tươi.
Chuẩn bị:
-Lò Than(quan trọng lắm nhé nướng bằng than mới đúng mùi vị của món này)
-2 miếng thịt bò Mỹ 250gr/miếng
-Gia vị:bơ, muối, tiêu và một ít nguyên liệu để làm sốt “nấm - rượu” gồm 2 cốc nấm thái nhỏ, 4 muỗng bột mì, 4 muỗng bơ, 2 cốc nước dùng thịt bò, 1/2 cốc rượu đỏ
Thực hiện:
-Rất đơn giản, chỉ cần thoa đều một ít bơ, muối và tiêu lên thịt bò, để khoảng 5 phút là có thể nướng được.
-Lửa là yếu tố rất quan trọng quyết định món này có ngon hay không. Vì thế, khi nướng thịt yêu cầu lửa phải thật nóng và phải trở thịt đều tay để thịt chín đều từ ngoài vào trong mà không bị cháy. Tùy khẩu vị của từng người mà quyết định thời gian nướng. Nếu thích ăn tái, chỉ cần nướng 3 phút, chín vừa: 5 phút, chín kỹ: 8 phút.

-Nước sốt cũng là một yếu tố quan trọng không kém để làm tăng hương vị món bò Texas. Để làm nước sốt, đặt một xoong nhỏ lên bếp, cho bơ vào, chờ bơ tan cho nấm vào xào chín mềm, rồi cho bột mì, nước dùng, rượu, muối và tiêu vào, khuấy đều tay cho đến khi sốt đặc lại.

-Người Mỹ thích để nguyên miếng thịt bò to nướng, khi ăn mới cắt nhỏ ra. Họ thường ăn món bò nướng Texas vào buổi ăn tối, kèm với khoai tây, rau xà lách, bánh mì và uống với rượu vang đỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét